Pages

VNPT KHAI TƯƠNG MẠNG TRUYỀN SỐ LIỆU CHO CƠ QUAN ĐẢNG - NHÀ NƯỚC



Ngày 22/3, VNPT chính thức khai trương mạng Truyền số liệu chuyên dùng (TSLCD) cho các cơ quan Đảng và Nhà nước. Sự kiện khai trương được thực hiện truyền hình trực tuyến với sự tham gia của 63 điểm cầu tại UBND và VNPT các tỉnh, thành phố trên cả nước thông qua chính mạng TSLCD này.

Bao phủ trong toàn quốc
Mạng TSLCD là dự án về Viễn thông – CNTT có quy mô toàn quốc, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, kịp thời, chính xác   và an toàn trong mọi tình huống, phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước tới các bộ, ban, ngành Trung ương và các địa phương trong cả nước.

Từ năm 2007, Bưu điện Trung ương trực (thuộc VNPT) tiếp triển khai dự án này với 3 giai đoạn: Giai đoạn thứ nhất hoàn thiện hệ thống truyền số liệu từ cơ quan Đảng, Chính phủ đến các bộ, ngành và UBND các tỉnh, thành trên toàn quốc. Giai đoạn hai thực hiện từ năm 2009 với mục tiêu hoàn thiện mạng truyền số liệu từ UBND các tỉnh, thành đến các sở, ban, ngành, quận, huyện và Giai đoạn ba sẽ triển khai đến cấp xã phường trên toàn quốc.

Sau một thời gian vận hành thử nghiệm, mạng TSLCD của các cơ quan Đảng và Nhà Nước đã hoàn thành và chính thức đi vào hoạt động với ba Trung tâm quản lý mạng đặt tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM cùng với thiết bị truy nhập tại các bộ, cơ quan ngang bộ và 63 tỉnh, thành phố trong cả nước (bao gồm cả các cơ quan Đảng và chính quyền), kết nối thông tin tới tất cả các sở, ban, ngành, quận, huyện. Trong đó, kết thúc Giai đoạn 1, đã có 220 đơn vị được kết nối vào mạng TSLCD, gồm 92 cơ quan Đảng, Nhà nước tại Trung ương và cơ quan đại diện tại Đà Nẵng, Tp.HCM; 128 đơn vị UBND tỉnh/thành, tỉnh ủy/thành ủy của 64 tỉnh, thành. Giai đoạn 2 đã mở rộng kết nối mạng TSLCD đến 3.517 điểm tại tất cả các cơ quan sở, ban, ngành, quận, huyện, thuộc 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá: “đây là một trong những dự án quan trọng nhất nhằm hoàn thiện hạ tầng cơ sở công nghệ thông tin nước ta”

Mạng truyền dẫn tốc độ cao

Mạng TSLCD là mạng truyền dẫn tốc độ cao, công nghệ hiện đại, sử dụng phương thức truyền mạch nhãn đa giao thức (IP/MPLS). Kết nối mạng tại tất cả các đơn vị đều sử dụng cáp quang tốc độ 100/1000Mbps; các kết nối đều đảm bảo tính dùng riêng, an ninh, an toàn và tính dự phòng cao, cho phép hoạt động thông suốt 24 giờ/7 ngày. Trên cơ sở hạ tầng tiên tiến và đồng bộ, mạng TSLCD đáp ứng tốt rất nhiều dịch vụ như: Truyền hình hội nghị; truy cập Internet tốc độ cao; cho thuê chỗ đặt máy chủ (Hosting); kết nối mạng riêng ảo; truy nhập từ xa (Remote Access IP VPN); truyền hình Internet  chất lượng cao ( IPTV )… Trong thời gian tới, VNPT sẽ tiếp tục cung cấp thêm nhiều dịch vụ trên hạ tầng mạng TSLCD như: thoại qua IP; các dịch vụ dữ liệu và dịch vụ trên nền IPv6 ....

Đến nay, qua khảo sát tại 63 tỉnh/thành trên toàn quốc, tỉ lệ các đơn vị sử dụng mạng TSLCD trên tổng số các đơn vị đã triển khai tương ứng là: Khu vực miền Bắc 81%,  miền Trung 67%, miền Nam 66%. Dự kiến trong giai đoạn 2012-2014, mạng TSLCD sẽ tiếp tục mở rộng kết nối tới hơn 11.000 xã, phường trên cả nước; phấn đấu đến năm 2015, 100% xã, phường được kết nối vào mạng TSLCD, tạo nên một mạng thông tin liên lạc thông suốt, hiệu quả giữa Trung ương với tất cả các địa phương.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét